Friday, September 22, 2017

Tổng thống Mỹ lại gọi ông Kim Jong Un là 'người điên'

Sau 2 lần liên tiếp trong 1 tuần gọi nhà lãnh đạo Kim Jong Un là "gã tên lửa", Tổng thống Donald Trump tiếp tục lên Twitter gọi lãnh đạo Triều Tiên là "người điên".

>Triêu Tiên làm nguy cơ chiến tranh hạt nhân Nga - Mỹ
>Mỹ tập trận cùng tàu chiến Nhật sát sườn Triều Tiên
>Phương án quân sự Mỹ có thể áp dụng với Triều Tiên

Trên Twitter sáng 22/9 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là "người điên".
"Kim Jong Un của Triều Tiên, người rõ ràng là một gã điên... gã đó sẽ bị thử sức như chưa từng có!", ông Trump viết trên Twitter của mình.

Dòng "tweet" của Tổng thống Trump gọi ông Kim là "người điên" (đoạn giữa). (Ảnh chụp màn hình)


Trước đó ít giờ, trong một lần hiếm hoi đích thân lên tiếng, ông Kim Jong Un đã tuyên bố "sẽ buộc người nắm quyền tổng tư lệnh của Mỹ phải trả giá đắt vì bài phát biểu của ông ta kêu gọi ‘huỷ diệt hoàn toàn’ Triều Tiên”.
Ông Kim gọi ông Trump là “lão già loạn trí thích đùa với lửa”.
Thế giới tuần qua đã chứng kiến cuộc đấu khẩu và lăng mạ liên tục giữa chính phủ Triều Tiên và Mỹ. Phát ngôn gần nhất trên Twitter là lần thứ 3 trong vòng 1 tuần qua Tổng thống Mỹ gọi lãnh đạo Triều Tiên bằng những biệt danh khác nhau. Hôm 17/9, ông cũng viết lên Twitter rằng: "Tôi vừa nói chuyện với Tổng thống Hàn Quốc vào tối qua và hỏi ông ấy tình hình của gã tên lửa". 
Trong bài phát biểu hôm 19/9 trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, Trump đe dọa rằng Mỹ có thể "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu họ bị ép phải bảo vệ chính mình và các đồng minh trước mối đe dọa từ Triều Tiên.
"Gã tên lửa đang có hành động tự sát cho chính ông ấy và chế độ của ông ấy", Tổng thống Mỹ tuyên bố.

Đáp trả lại ông Trump, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho nói rằng phát biểu của Tổng thống Trump như "tiếng chó sủa" và ông "cảm thấy tội nghiệp" cho các cố vấn của Tổng thống.

"Người ta thường nói rằng 'chó cứ sủa và đoàn người cứ đi'", Yonhap dẫn lời ông nói với các phóng viên khi đến New York tham dự cuộc họp của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.
Nguồn: Zingnews

0 comments:

Post a Comment