Friday, September 22, 2017

Sỹ quan Thái Lan thú nhận được lệnh giúp bà Yingluck bỏ trốn

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan ngày 22-9 (giờ địa phương) cho biết cảnh sát nước này đang tạm giữ 3 sỹ quan cảnh sát trong đó có một Đại tá do nghi ngờ giúp đỡ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bỏ trốn. 

Bangkok Post dẫn lời Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan tuyên bố: "Phó chỉ huy Cục Cảnh sát Thái Lan khai đã nhận lệnh từ một người khác để giúp bà Yingluck Shinawatra bỏ trốn".

Phó Thủ tướng Thái Lan cũng cho biết vị Phó chỉ huy Cục Cảnh sát này đã cung cấp danh tính người  ra lệnh cho ông.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan. Ảnh: NST


"Người này hiện vẫn đang có mặt ở Thái Lan, nhưng tôi không thể công bố thêm thông tin chi tiết", ông Wongsuwan nói thêm.

Trước đó vào tối 22-9, Đại tá cảnh sát - Phó chỉ huy Cục Cảnh sát Thái Lan (giấu tên) đã bị triệu tập tới Trụ sở Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan và bị thẩm vấn suốt đêm cùng với hai sĩ quan khác.

Chiếc xe tình nghi là bà Yingluck đã sử dụng để bỏ trốn. Ảnh: BP


Tư lệnh Cảnh sát Thái Lan Chakthip Chaijinda cũng cho biết đã thành lập Ủy ban kỷ luật đặc biệt để đánh giá hành vi sai phạm của ba người này.

Cựu Thủ tướng Yingluck hôm 25-8 bất ngờ bỏ trốn ngay trước phiên tòa xét xử mình liên quan tới chương trình trợ giá lúa gạo cho nông dân. 

Theo Phó Thủ tướng Prawit, bà Yingluck đã di chuyển bằng một chiếc xe Toyota đến cửa khẩu Aranyaprathe, tỉnh Sakaew giáp biên giới Campuchia vào lúc nửa đêm khi chốt kiểm soát đã đóng cửa. 
Hiện, bà Yingluck được cho là đang ở Dubai cùng với người anh là cựu Thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra.
Lam Ninh (báo Công an nhân dân)

0 comments:

Post a Comment