Saturday, September 23, 2017

Mỹ: Máy bay ném bom phô diễn sức mạnh gần bờ biển Triều Tiên

Các máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân Mỹ với sự hộ tống của các máy bay chiến đấu F-15 ngày 23/9 đã phô diễn sức mạnh tại khu vực trên vùng biển phía đông của Triều Tiên giữa lúc tình hình căng thẳng trong khu vực liên tục tăng cao.


>Triều Tiên tuyên bố chắc chắn sẽ phóng tên lửa tới Mỹ
>Tổng thống Trump nói Mỹ nên xử lý “Người tên lửa” từ lâu


Yonhap dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết các máy bay ném bom B-1B của Không quân Mỹ đã cất cánh từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam và bay về phía vùng biển phía đông của Triều Tiên. Trong chuyến bay này, các máy bay chiến đấu F-15C từ căn cứ không quân Kadena ở Okinawa, Nhật Bản cũng tham gia hỗ trợ các máy bay B-1B.
Máy bay B-1B Lancer của Mỹ và máy bay chiến đấu F-15 của Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung hồi tháng 7 (Ảnh: Reuters)

“Đây là khu vực xa nhất về phía bắc của Vùng phi quân sự (DMZ) mà một máy bay chiến đấu hoặc máy bay ném bom của Mỹ từng bay ở ngoài khơi bờ biển Triều Tiên trong thế kỷ 21. Điều này đã nhấn mạnh sự nghiêm túc của chúng tôi trong việc đánh giá động thái liều lĩnh của Triều Tiên”, người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết.
Thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết cuộc tuần tra của các máy bay ném bom và máy bay chiến đấu là thông điệp rõ ràng cho thấy Mỹ có nhiều phương án quân sự để đánh bại bất kỳ mối đe dọa nào từ Triều Tiên.
“Chúng tôi sẵn sàng huy động toàn bộ năng lực quân sự để bảo vệ lãnh thổ Mỹ và các đồng minh của chúng tôi”, Lầu Năm Góc nhấn mạnh.
Động thái trên của quân đội Mỹ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington tiếp tục bị đẩy lên cao trào sau một loạt tuyên bố cứng rắn của cả hai bên, bao gồm cả cảnh báo về nguy cơ hủy diệt lẫn nhau.
Thành Đạt (Báo Dân trí/Theo Yonhap)

0 comments:

Post a Comment